Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thị trấn Hậu lộc: Quyết tâm xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị

Thị trấn Hậu lộc là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của huyện Hậu lộc. Năm 2019 thị trấn phát động và tổ chức thực hiện kế hoạch xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng; tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội có chuyển biến tích cực. Trong đó, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng đạt chất lượng và hiệu quả hơn; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định.

Từ khi thực hiện kế hoạch đến nay, tình hình phát triển kinh tế của thị trấn có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Theo đó, nhu cầu về chỉnh trang, xây dựng nhà cửa, làm đẹp khuôn viên nhà ở ngày càng tăng

Kết cấu hạ tầng luôn được tỉnh, huyện và thị trấn đầu tư xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa đảm bảo vẻ mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường ngày càng thông thoáng, sạch đẹp, tạo bước đột phá về trật tự, kỷ cương đô thị. Hiện tại, các công trình công cộng trên địa bàn thị trấn đã được xây dựng theo đúng quy hoạch. Bước đầu đã có những chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như giữ gìn trật tự đô thị trong quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, xác định công tác xây dựng gia đình văn hóa, khu văn hóa, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, việc xét và khen tặng các danh hiệu nói trên luôn được Ban chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Ban lãnh đạo khu chú trọng, xem đây là một trong những tiêu chí hàng đầu để xây dựng ấp văn hóa, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ và chính quyền thị trấn Hậu lộc đã đề ra một số giải pháp để thực hiện trong thời gian tới. Đó là tiếp tục tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, có hành động cụ thể trong việc duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị. Tăng cường công tác tuyên truyền trong Nhân dân thực hiện tốt về trật tự xây dựng đúng quy định; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông, đặt bảng hiệu sai quy định; thường xuyên ra quân kiểm tra, kiên quyết xử lý nếu có trường hợp vi phạm. Tích cực tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ gia đình đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện tốt việc thu gom rác thải, ra quân xử lý các bãi rác tự phát, kiên quyết xử lý theo đúng quy định các trường hợp vi phạm.

Đoạn đường qua thị trấn Hậu lộc

Bên cạnh đó, tranh thủ mọi nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng một cách đồng bộ, ưu tiên đầu tư các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh, triển khai và thực hiện tốt quy hoạch khi được phê duyệt. Đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, nhất là lĩnh vực thương mại, dịch vụ; gắn với sản xuất nông nghiệp theo hướng toàn diện, kết hợp với phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nhằm không ngừng nâng cao mức thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Tích cực chỉ đạo có hiệu quả các vấn đề văn hóa - xã hội; quan tâm hơn nữa công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo

Mặt khác, tăng cường kêu gọi đầu tư, tranh thủ mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư, chỉnh trang diện mạo trung tâm thị trấn. Tiếp tục huy động nguồn lực trong Nhân dân, xây dựng kết cấu hạ tầng; tạo bộ mặt các khu phố ngày thêm khởi sắc; xứng đáng là đơn vị trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của huyện. Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, phấn đấu công tác tuyển quân hằng năm đạt chỉ tiêu trên giao; phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; sửa đổi phong cách, lề lối làm việc; nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, trong toàn thể nhân dân, quyết tâm xây dựng thị trấn Hậu lộc ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

VH

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa