Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thị trấn Hậu Lộc từng bước thay đổi khi thực hiện xây dựng đô thị văn minh

Sau nhiều năm quyết liệt với phát triển kinh tế-xã hội, diện mạo của Thị trấn Hậu Lộc, hiện nay đã có những thay đổi tích cực theo hướng văn minh, hiện đại. Đặc biệt, sự đột phá trong 9 tháng của năm 2022 về xây dựng đô thị đã mang lại cho thị trấn Hậu Lộc diện mạo mới.

Nằm ở Trung tâm huyện Hậu Lộc nên thị trấn có những lợi thế nhất định trong việc phát triển kinh tế-xã hội. Có nhiều tuyến đường rộng rãi được mở ra, trên vỉa hè, hàng cây xanh mát . Những tuyến phố trung tâm của thị trấn đã bắt đầu có nhiều thay đổi, đặc biệt là chậu hoa trước mỗi gia đình đã mang lại xúc cảm khó quên về thị trấn những ngày đất trời vào thu.

Nhân dân tham gia trồng cây xanh

Sự thay đổi của những con đường, tuyến phố đã thôi thúc mỗi người con của thị trấn Hậu Lộc tích cực sáng tạo, nhiệt tình, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền xây dựng quê mình ngày một phát triển hơn.

UBND Thị trấn đã có nhiều biện pháp tích cực để biến những con phố khô cứng thành mềm mại trên nguyên tắc huy động sức dân và dân hưởng thụ.

Theo báo cáo của UBND, từ khi bắt tay vào thực hiện Kế hoạch số 33/KH-UBND, xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh, thị trấn đã xây dựng gần 10km đường bê tông, trồng hơn 600 cây xanh, lắp đặt 2,9km đường điện sáng, phát động toàn dân trồng cây hoa Ban, xây dựng các tuyến phố văn minh, mỗi một gia đình có một chậu hoa trước nhà.

góc phố nhỏ xanh sạch đẹp do hội phụ nữ đảm nhiệm

 Lực lượng công an, cùng với chính quyền thường xuyên nhắc nhở, vận động các cơ sở kinh doanh và hộ gia đình có biểu hiện vi phạm về trật tự đô thị trên các tuyến đường, tuyến phố ký cam kết. Hội Phụ nữ tích cực vận động nhân dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; tổng vệ sinh trên địa bàn; thực hiện làm đẹp, chăm sóc các gốc cây, cây xanh. Hội Cựu chiến binh vận động nhân dân thực hiện tốt công tác quản lý trật tự đô thị (không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; phá dỡ bục bệ, mái che, mái vẩy).

Tính đến nay, nhiều khu phố đã triển khai sơn sửa, làm đẹp mặt tiền các tuyến đường. Nổi bật khu phố Tân Mỹ, Trung Tâm.

Song song với mục tiêu xây dựng tuyến phố văn minh, đô thị hiện đại thì UBND Thị trấn cũng đặc biệt chú ý đến xây dựng ý thức cộng đồng, hướng tới bảo đảm công dân thị trấn được sống trong môi trường an toàn, văn hóa. Hiện nay, phong trào phòng cháy, chữa cháy, phòng trừ tai tệ nạn xã hội ở Thị trấn rất được chú trọng. Định kỳ lực lượng công an thị trấn phối hợp với cán bộ chuyên môn thực hiện kiểm tra, lập hồ sơ đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh và hộ gia đình phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, tăng cường tuần tra, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Từ đây có thể rút ra kinh nghiệm, nếu hoạt động ấy góp phần nâng cao chất lượng đời sống thì nhân dân tin và ủng hộ nhiệt tình.Đường đẹp, thông thoáng đã mang lại cho Thị trấn dáng dấp đô thị hiện đại, văn minh. Giúp thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội mạnh mẽ hơn, việc nhân dân được lắng nghe, được thực hiện và được hưởng thụ, đã góp phần tạo ra sự đồng thuận của đại bộ phận nhân dân, trong đó đồng thuận để nâng cao đời sống văn hóa, an toàn, phục vụ trực tiếp nhân dân mới là kết quả đáng quý.    

VH

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa