Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị trấn Hậu Lộc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028

Sáng ngày 19/5/2023, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị trấn Hậu Lộc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Khôi - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Hậu Lộc; đồng chí Cao Công Thức - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND và các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể, các đồng chí Trưởng Khu phố và 54 đại biểu là hôi viên Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị trấn Hậu Lộc.

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị trấn Hậu Lộc là tổ chức xã hội mang tính đặc thù. Hội bao gồm những nạn nhân chất độc da cam và các cá nhân tự nguyện đóng góp công sức, trí tuệ, tiền, vật chất để giúp nạn nhân chất độc da cam, khắc phục hậu quả chất độc hóa học. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất làm việc thiếu, kinh phí hoạt động hạn hẹp…, song với tinh thần “Đoàn kêt - Nghĩa tình - Trách nhiệm, Vì nạn nhân chất độc da cam”, Các hội viên đã cùng nhau khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra, Hội hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích và Điều lệ của Hội.

Công tác xây dựng tổ chức và phát triển hội viên được đẩy mạnh. Đến nay, trên địa bàn có 6 chi hội với 54 hội viên. Công tác tuyên truyền có nhiều cố gắng. Tổ chức hội đã làm tốt việc chuyển tải những thông tin về chinh sách của Đảng và Nhà nước đến hội viên, đã góp phần là cầu nối giữa các nạn nhân chất độc da cam/dioxin với cộng đồng xã hội.

Hội cũng đã làm tốt công tác vận động các nguồn lực ủng hộ, động viên, chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân. Hàng năm Hội đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ tết.

Với quyết tâm “vượt lên chính mình” nhiều hội viên là nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc đã và đang vươn lên, bằng chính nội lực của mình và sự giúp đỡ, động viên của Đảng, nhà nước và toàn xã hội.

Đồng chí Cao Công Thức - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Hậu Lộc phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Khôi và đồng chí Cao Công Thức đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị trấn đạt được trong thời gian vừa qua và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới:

Một là: Hội cần làm tốt công tác phối hợp, tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam. Triển khai quán triệt nghiêm túc Thông báo số 292- TB/TW của Ban Bí thư TW Đảng, Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị, Công văn chỉ đạo của Huyện ủy về tăng cường giải quyết hậu quả chất độc hóa học và chính sách giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, nhất là những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Hai là: Vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng động xã hội quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Tập trung xây dựng Quỹ hội, góp phần chung tay xoa dịu "nỗi đau da cam". Tăng cường kiểm tra việc chấp hành điều lệ Hội, chấp hành các chính sách pháp luật của Nhà nước, đảm bảo hoạt động của Hội theo đúng tôn chỉ, mục đích và Điều lệ của Hội. Làm tốt vai trò giám sát, tư vấn việc triển khai thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Ba là: Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin cần tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội. Tăng cường đoàn kết, thống nhất, tạo sự đồng thuận cao trong nhận thức và hành động. Các đồng chí cán bộ Hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của nạn nhân chất độc da cam; phối hợp với bộ phận chính sách, trạm y tế nắm chắc tình hình nạn nhân da cam, góp phần thực hiện chế độ chính sách cho nạn nhân bảo đảm đúng đối tượng, nhanh chóng, kịp thời.

Bốn là: đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân thị trấn Hậu Lộc cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để Hội Nạn nhân chất độc da cam hoạt động có hiệu quả. Các đồng chí kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng toàn thể nhân dân bằng hành động thiết thực cụ thể quan tâm ủng hộ, giúp đỡ, sẻ chia khó khăn, tạo điều kiện cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin hòa nhập với cộng đồng và vươn lên ổn định cuộc sống.

Ban Chấp hành nhiềm kỳ 2023 - 2028 và Đoàn đại biểu ra mắt và hứa trước Đại hội

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2023 - 2028, bầu đồng chí Lê Xuân Hồng làm chủ tịch Hội; Bầu 7 đồng chí tham gia đoàn đại biểu tham dự Đại hội huyện Hội trong thời gian tới./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa