Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Công đoàn thị trấn Hậu Lộc tổ chức thành công Đại hội, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Chiều ngày 10/3/2023, tại Trung tâm văn hóa, Công đoàn thị trấn Hậu Lộc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trình Ngọc Quang - HUV, Ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Cao Công Thức - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, công an và 41 đoàn viên công đoàn thị trấn.

Báo cáo chính trị trình Đại hội khẳng định: Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan, trong thời gian mới sáp nhập đơn vị hành chính, tư tưởng, đời sống của đoàn viên công đoàn có lúc, có nơi chưa ổn định, điều kiện làm việc còn chật chội, cơ sở vật chất còn thiếu thốn,… Song, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và lãnh đạo LĐLD huyện, công đoàn thị trấn Hậu Lộc đã bước đầu vượt qua những khó khăn, thách thức, đoàn kết, năng động, sáng tạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ đoàn viên, người lao động góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.

Một số hình ảnh tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trình Ngọc Quang và đồng chí Cao Công Thức đã ghi nhận những kết quả, những đóng góp của công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và nếu rõ những giải pháp để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh hơn trong nhiệm kỳ tới, đó là:

Một là, Ban chấp hành công đoàn phải chấp hành tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng bộ, chấp hành đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện. BCH mới được bầu phải không ngừng tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, lối sống, thường xuyên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động; đề ra chương trình hành động cụ thể nhằm thực hiện nghị quyết mang lại hiệu quả tốt nhất; thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phương thức giáo dục chính trị tư tưởng cho công đoàn viên và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu của hoạt động Công đoàn.

Hai là, Phối hợp chặt chẽ với UBND Thị trấn, MTTQ, các đoàn thể, bộ phận chuyên môn thực hiện tốt hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, công tác kiểm tra nội bộ, quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, báo cáo công khai và chức năng giám sát. Đặc biệt quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất tinh thần của công đoàn viên. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí tại cơ quan, hoặc thái độ thờ ơ trước những khó khăn của đồng nghiệp và nhân dân. Đặc biệt quan tâm công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên thông qua thực hiện Quy chế dân chủ. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, để tạo động lực cho đoàn viên, lao động  phấn khởi thi đua, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả công việc, góp phần xây dựng cơ quan văn minh, thân thiện, phát triển bền vững; Thiết thực quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; Đặc biệt quan tâm, chăm lo tới các đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn.

Ba là, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua do Công đoàn phát động và là nòng cốt, gắn các phong trào của Công đoàn vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thực hiện các Phong trào thi đua: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với Cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức”. Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong cán bộ công chức, người lao động với nội dung, hình thức phù hợp.

Bốn là, Mỗi công đoàn viên cần tự nâng cao văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, công vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, xã hội theo theo tinh thần Nghị quyết của Đảng ủy về xây dựng chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ. Cụ thể như: khi tiếp xúc, giao dịch với người dân phải cam kết thực hiện và làm theo khẩu hiệu “ 5 biết” (“biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn”); “3 không” (“không phiền hà, sách nhiễu”, “không né tránh trách nhiệm”, “không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc”); “4 thể hiện” (“tôn trọng trong giao tiếp”, “văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc”, “lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc”, “gần dân, giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị chính đáng của người dân”). Cùng với đó là thường xuyên thể hiện thái độ, phong cách “4 luôn” (luôn luôn mỉm cười, luôn luôn nhẹ nhàng, luôn luôn lắng nghe, luôn luôn giúp đỡ) và  “4 xin” (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép). Từ đó tạo niềm tin cho nhân dân một lòng theo Đảng; góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Thực hiện tốt bổn phẩn, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động khi thực hiện nhiệm vụ của mình là: “Phải sẵn sàng nhận và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công; không kén chọn vị trí công tác, chọn việc dễ, bỏ việc khó. Tâm huyết, tận tụy, gương mẫu làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao; phải có ý thức tổ chức kỷ luật; sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc; tránh hiện tượng trung bình chủ nghĩa; nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức; chủ động phối hợp thực hiện nhiệm vụ; không được gây khó khăn, phiền hà, vòi vĩnh, kéo dài thời gian xử lý công việc của cơ quan, tổ chức và người dân; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của người dân. Đối với đoàn viên là cán bộ lãnh đạo, ngoài những yêu cầu trên thì cần phải công tâm, khách quan trong sử dụng, đánh giá cán bộ thuộc quyền quản lý.

Thực thi công vụ của công đoàn viên trong thời gian tới cần hướng vào những giá trị cơ bản, giá trị đặc biệt của nền công vụ kiến tạo, hành động. Đó là giá trị phục vụ với tư cách phục vụ nhân dân, vì lương và chế độ mà mỗi cán bộ, công chức, người lao động được hưởng là từ thuế của doanh nghiệp, người dân và tài sản quốc gia.

 Năm làTăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng, củng cố tổ chức Công đoàn thực sự trong sạch vững mạnh, là trung tâm đoàn kết, tập hợp đoàn viên; trọng tâm là quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong cán bộ, công chức, người lao động; góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ, củng cố niềm tin của cán bộ đảng viên, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền và hoạt động của công đoàn.

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 5 đồng chí, bầu đồng chí Nguyễn Xuân Thủy tiếp tục tái cử Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028 và bàu 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội huyện trong thời gian tới.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa