Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đảng ủy thị trấn Hậu Lộc ban hành Công văn chỉ đạo triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Hậu Lộc yêu cầu UBND, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các chi ủy, chi bộ trực thuộc, các tổ chức xã hội, hợp tác xã nông nghiệp thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chủ động xây dựng và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, kế hoạch chăm lo đời sống vật chất và tinh thần Nhân dân. Rà soát, nắm chắc các đối tượng, nhất là các đối tượng hộ chính sách, hộ nghèo gặp khó khăn trong dịp Tết để thăm hỏi, tặng quà kịp thời. Tổ chức vận động và giúp đỡ gia đình nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, các gia đình gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phân phối quà Tết do các đơn vị tài trợ đúng đối tượng, công bằng.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cán bộ Lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, đảng viên nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trở lên, các chức sắc tôn giáo, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết v.v… Phối hợp với đoàn của huyện, tỉnh đi thăm, tặng quà gia đình các đối tượng chính sách, gia đình gặp khó khăn trong dịp Tết.

2. Thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội Chùa Tam Giáo, Chùa Thiên Ân theo đúng Chỉ thị số 41-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI); đảm bảo các hoạt động lễ hội, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, gặp mặt đầu năm... thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của địa phương. Tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan, treo cờ Đảng, cờ Tổ Quốc mới, trang trí hoa, điện chiếu sáng trên các tuyến đường, nhất là tại các điểm nhấn, khu vực trung tâm nhà văn hóa các khu phố, đường Bà Triệu, đường Tố Hữu, Phạm Bành…trên địa bàn thị trấn chào mừng năm mới - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tổ chức tông dọn vệ sinh môi trường, tháo dỡ, xóa các biển quảng cáo, rao vặt trên địa bàn đảm bảo mỹ quan đô thị. Tăng cường xã hội hóa và tổ chức chu đáo, an toàn các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí mừng Đảng, đón xuân, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân.

3. Tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và các văn bản liên quan của tỉnh, của huyện về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm. UBND, các chi ủy, chi bộ, MTTQ, các đoàn thể, nhất là người đứng đầu phải thực sự nêu gương trong việc thực hiện vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, nâng cao nhận thức và gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí,…

4. Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19, cúm, sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ... Trạm Y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc chữa bệnh, sơ cấp cứu, phân công nhân viên trực 24/24 tại trạm trong dịp Tết, để kịp thời cấp cứu các trường hợp bệnh tật, ngộ độc thực phẩm và tai nạn xảy ra. Chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023. Tập trung chỉ đạo các HTX triển khai sản xuất vụ Xuân trong khung thời vụ tốt nhất; chủ động phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; phát động phong trào toàn dân tham gia hưởng ứng Tết trồng cây; duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, giải quyết việc làm cho người lao động.

5. UBND tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, công chức thực hiện nghiêm chế độ trực Tết, xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Nhân dân và doanh nghiệp. Chủ động gặp mặt đầu năm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vào đầu giờ hành chính ngày đầu tiên đi làm lại sau kỳ nghỉ Tết trên tinh thần gọn nhẹ, tiết kiệm; sau gặp mặt đầu năm, nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm.

6. Triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết. Tổ chức gặp mặt, nhắc nhở, răn đe các đối tượng quản lý nghiệp vụ, đối tượng vi phạm pháp luật trong năm, làm tốt công tác phòng ngừa đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết; ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp gây rối ANTT, trộm cắp, cờ bạc, ma túy, mại dâm; tàng trữ, vận chuyển, mua bán, đốt pháo nổ. Kiểm tra, xử lý việc lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn, nhất là đường Bà Triệu, Tố Hữu, Phạm Bành, Lê Hồng Quế,…, đảm bảo giao thông thông thoáng để nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán. Quản lý và tổ chức tốt các hoạt động, đảm bảo an toàn cho thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2023. Khảo sát các vị trí phù hợp, quản lý chặt chẽ việc bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết.

7. Các Khu phố kiểm tra trang bị cơ sở vật chất, trang trí trụ sở Nhà văn hóa khu, nơi làm việc mỹ quan, trang nghiêm; tổ chức các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao lành mạnh, không sử dụng pháo nổ, cờ bạc, rượu chè, đồng bóng, bói toán. Vận động và nhắc nhở hộ dân thay cờ mới và treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc trong các ngày Tết Nguyên đán. Nâng cáo vai trò, trách nhiệm của Bí thư Chi bộ, trưởng khu phố, các đảng viên, chỉ hội trưởng các đoàn thể, tổ trưởng tổ an ninh xã hội trong công tác vận động, tuyên truyền Nhân dân thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy về tổ chức các hoạt động Tết.

8. Các trường học có kế hoạch tổ chức vệ sinh, trang trí, treo cờ Tổ quốc và phân công người trực trường, bảo vệ tài sản trong những ngày nghỉ Tết. Phối hợp với Đoàn thanh niên, huy động học sinh tham gia trang trí, dọn vệ sinh tại các đài liệt sỹ trên địa bàn. Tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết đối với học sinh không được sử dụng pháo nổ, bảo đảm an toàn giao thông.

9. Các tổ chức Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và các tổ chức xã hội vận động hội viên, đoàn viên đoàn thể mình tham gia tích cực vệ sinh đường khu, ngõ phố, các tuyến đường tự quản. Chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và những quy định của địa phương trước, trong và sau Tết. Chú ý việc vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc trong những ngày Tết. Phối hợp cùng Ban chính sách trong việc xét, tặng quà Tết cho Nhân dân đảm bảo công bằng, kịp thời. Hội người cao tuổi phối hợp, chỉ đạo tổ chức các hoạt động mừng Xuân, Chúc Thọ đầu năm cho hội viên đảm bảo an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, đầm ấm.

10. Giao Văn phòng Đảng ủy chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan nắm tình hình triển khai thực hiện và tổng hợp báo cáo Thường trực Đảng ủy.

Công văn này phổ biến đến chi bộ và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thị trấn.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa