Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thị trấn Hậu Lộc chú trọng công tác tuyển quân

Nhiều năm qua, Đảng ủy, UBND thị trấn Hậu Lộc đã coi trọng và làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo “tuyển người nào, chắc người đó”, góp phần quan trọng thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng địa phương. Đây cũng là đơn vị đi đầu trong công tác tuyển quân của huyện Hậu Lộc

Năm 2020, thị trấn được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Cũng như nhiều năm trước, công tác tuyển quân của địa phương gặp không ít khó khăn do số thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) của TT thường xuyên đi làm ăn xa, vắng mặt dài ngày; tỷ lệ trở về địa phương thực hiện nghĩa vụ quân sự khi có lệnh gọi sơ tuyển, khám tuyển chỉ đạt từ 50% đến 60%, đây là khó khăn lớn nhất của địa phương. Mặt khác, tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng của TT chiếm khoảng 30,9% tổng số nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Trong khi đó, một bộ phận thanh niên ngại khó, ngại khổ không muốn nhập ngũ vào Quân đội, luôn tìm mọi cách để trốn tránh thực hiện NVQS; tác động của mặt trái cơ chế thị trường và nhu cầu cuộc sống, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả, chất lượng thực hiện nhiệm vụ tuyển quân của địa phương...

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng ủy, UBND TT xác định phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân ngay từ khâu đầu, bước đầu, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến các văn bản thực hiện Luật NVQS. Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã, cán bộ phụ trách sâu sát, xuống tận cơ sở, nắm chắc hoàn cảnh, gần gũi với nhân dân, tuyên truyền Luật NVQS. Ban CHQS xã phối hợp chặt chẽ với các chức sắc, chức việc tôn giáo tăng cường công tác tuyên truyền, động viên nhân dân thực hiện nghiêm Luật NVQS. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, Đảng ủy, UBND xã giao chỉ tiêu phù hợp cho từng xóm, lấy kết quả tuyển quân là một tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của xóm. Đảng ủy xã đã yêu cầu đội ngũ cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong việc động viên con em thực hiện tốt NVQS. Niêm yết công khai và thông báo danh sách nam công dân thực hiện NVQS, đối tượng miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình; nêu gương người tốt, chấp hành nghiêm Luật NVQS, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bảo đảm kịp thời, đúng quy định, mang tính giáo dục, răn đe cao.

Đảng ủy, UBND đã chỉ đạo Hội đồng NVQS xã tổ chức họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã mở rộng gồm trưởng các ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ và xóm trưởng, thôn đội trưởng tới dự để quán triệt và triển khai nhiệm vụ cụ thể, đặc biệt là tập huấn, phổ biến các văn bản của Bộ Quốc phòng, Hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh về một số nội dung xử lý vi phạm Luật NVQS trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Trên cơ sở đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện Luật NVQS nói chung và thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020 và những năm tiếp theo.

Hiện nay, Đảng ủy, UBND tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt các bước tiếp theo của quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020. TT tiếp tục tuyên truyền, vận động các thanh niên đủ điều kiện qua sơ tuyển, sẵn sàng khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, đồng thời yêu cầu các gia đình có con em đi làm ăn xa viết cam kết gọi con em về để khám tuyển nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng nhập ngũ. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, động viên thanh niên trước tiên phải tự mình quản lý mình, làm chủ bản thân không bị ảnh hưởng, dao động tư tưởng trước những luận điệu xuyên tạc, trước những cám dỗ của tệ nạn xã hội, bảo đảm an toàn giao thông. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện tốt việc xử lý các hành vi vi phạm Luật NVQS, bảo đảm tính khách quan, dân chủ, công bằng, công khai và đúng luật.

VH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa