Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thị trấn Hậu Lộc: Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong công tác tuyển quân năm 2023

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng Quân đội vững mạnh trong tình hình hiện nay. Nhận thức tầm quan trọng của công tác này, trong những năm qua Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thị trấn Hậu Lộc đã làm tốt công tác phối hợp với các cấp ủy đảng, Ban chỉ huy quân sự thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng luật nghĩa vụ quân sự và hoàn thành tốt chỉ tiêu trên giao.

       Trong những năm qua, MTTQ và các đoàn thể thị trấn Hậu Lộc thường xuyên tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và giáo dục ý thức trách nhiệm công dân về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc với nhiều hình thức nên thanh niên trên địa thị trấn Hậu Lộc đã có nhận thức sâu sắc và hiểu về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân khi tham gia nhập ngũ. Chính vì vậy, những năm gần đây chất lượng tân binh của dịa phương ngày càng được nâng lên, đặc biệt ngày càng nhiều thanh niên tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ…

                   Một số hình ảnh các đoàn thể phối hợp đến tận gia đình tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia NVQS

       Tại thời điểm này, theo rà soát và theo danh sách đăng ký, quản lý của Ban Chỉ huy quân sự thị trấn, Thị trấn Hậu Lộc có Thông báo gọi 145 thanh niên đủ đièu kiện tham gia khám tuyển NVQS năm 2023. Hội đồng NVQS đã Thông báo đến tận gia đình và thanh niên thời gian tham gia sơ khám tại Trạm Y tế thị trấn vào ngày 22/10/2022.

       Nhằm tiếp tục phát huy vai trò của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong việc tham gia thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, ngay từ những ngày đầu thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2023, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thị trấn Hậu Lộc đã tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền về truyền thống cách mạng của quê hương thị trấn Hậu Lộc nói riêng và cả nước nói chung, của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào về đất nước con người Việt Nam cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự, nhất là Nghị định 37/NĐ-CP về quy định xử phạt trong lĩnh vực quốc phòng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của thanh niên với việc tham gia bảo vệ Tổ quốc trong thời đại ngày nay.

        Từ kinh nghiệm các năm trước, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể đã chủ động đến tường hộ gia đình có thanh niên trong độ tuổi để tuyên truyền, vận động. Sau khi đựơc tuyên truyền, vận động, nhiều thanh niên đã tự nguyện viết đơn tình nguyên tham gia nghĩa vụ quân sự, điển hình như: Thanh niên Trần Bùi Bắc- Khu Minh Hoà;  Phạm Văn Thành- Khu Trung Phú; Trịnh Ngọc Hải - Khu Phú Cường; Đinh Công Thắng - Khu Tân Mỹ,…

        Thực hiện nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm cao cả của công dân trong độ tuổi quy định đối với Tổ quốc. Bằng sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và của toàn dân; bằng tinh thần tự giác, xung kích, đi đầu trong thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, nhân dân và toàn dân tộc của tuổi trẻ thị trấn Hậu Lộc trong thời gian qua và những năm tiếp theo./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa