Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đảm bảo về an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc

Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông.

Hiện nay an toàn giao thông đang là vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Ở nước ta, mỗi năm tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, bình quân mỗi ngày trên cả nước xảy ra gần 40 vụ tai nạn giao thông, làm chết khoảng 30 người, gây thiệt hại về vật chất hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể đến các chi phí cho những người tàn tật và mất khả năng lao động. Hầu hết nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông là nam giới tuổi từ 15 đến 45, đây là lực lượng lao động chính của gia đình và xã hội.

Năm 2022, trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc xảy ra 03 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 04 người, bị thương 03 người.

Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông chủ yếu do uống rượu, bia điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định, lấn làn đường, thiếu chú ý quan sát. Một số đối tượng cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông như đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm; các phương tiện vận tải đón trả khách không đúng nơi quy định; người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để họp chợ, kinh doanh buôn bán còn phổ biến.

Ngày 15/11/2022, Chủ tịch UBND thị trấn ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về “Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu năm 2023”. Trong đó xác định rõ công tác đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu năm 2023 là nhiệm vụ quan trọng cần tập trung chỉ đạo. Phải tổ chức triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên và phổ biến rộng rãi trong nhân dân ở từng khu phố, từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn, vận động mọi người tự giác chấp hành pháp luật về ATGT.

Với phương châm: An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà và toàn xã hộiMỗi người dân hãy nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng, nghiêm túc, gương mẫu chấp hành luật giao thông đường bộ, đặc biệt là trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão và tại các Lễ hội đầu năm 2023, đó chính là góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc./.

                                                                                                                                                                                    Công an Thị trấn Hậu Lộc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa