Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Công an thị trấn Hậu Lộc lá chắn phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, song từng cán bộ, chiến sĩ Công an các cấp trên địa bàn tỉnh vẫn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ vừa bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, vừa tham gia phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

 

Sau khi trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc xuất hiện các ca dương tính với virut SARS - CoV-2 ngoài cộng đồng, Công an thị trấn Hậu Lộc đã chủ động phối hợp và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ, kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của các tổ chức và công dân, góp phần từng bước kiểm soát tình hình dịch Covid – 19 trên địa bàn...

Theo đó, sau khi trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc xuất hiện 3 ca dương tính với SARS - CoV-2, đều liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Công an thị trấn Hậu Lộc đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 thị trấn nhanh chóng thành lập 14 chốt kiểm soát dịch tại các đầu mối ra vào địa bàn thị trấn.

Đồng thời huy động tối đa lực lượng phối hợp với Công an huyện và cán bộ, công chức UBND thị trấn, lực lượng đoàn thanh niên, dân quân tự vệ tham gia kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện tại các chốt.

Tuy chỉ có 6 CBCS nhưng Công an thị trấn Hậu Lộc đã tích cực, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để cùng với các lực lượng ngày đêm “bám chốt” 24/24h không quản thời tiết nắng nóng hay mưa dầm.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đồng chí luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, bởi các anh xác định chỉ cần một sơ suất xuất nhỏ, để lọt người, phương tiện có liên quan đến dịch Covid – 19 ra, vào địa bàn và di chuyển sang địa bàn khác thì công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn thị trấn nói riêng và toàn huyện nói chung càng thêm khó khăn, vất vả và kéo dài thêm.

Xác định việc truy vết, khoanh vùng để dập dịch là yếu tố quyết định thắng lợi trong “chiến dịch” phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn, Công an thị trấn Hậu Lộc cũng đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng không quản ngày đêm khẩn trương “đi từng ngõ, ngõ từng nhà, rà từng người”, nắm lịch trình di chuyển, tiếp xúc của 3 ca F0 trên địa bàn thị trấn để tiến hành truy vết “thần tốc” và lấy mẫu xét nghiệm.

Qua đó, Công an thị trấn đã phối hợp với các lực lượng tiến hành truy vết được 78 trường hợp F1, 915 trường hợp F2... để tiến hành áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định.

Bên cạnh đó, Công an thị trấn Hậu Lộc đã thành lập 1 tổ tuần tra lưu động để vừa tổ chức tuần tra vừa tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các tầng lớp Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, thực hiện nghiêm việc “Ai ở đâu ở đấy”; vừa kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chỉ tính từ ngày 2/9 đến ngày 9/9, qua công tác tuần tra Công an thị trấn Hậu Lộc đã phát hiện, lập biên bản 11 trường hợp, xử phạt 16 triệu đồng...

Nhờ những cố gắng, nỗ lực đó, đến nay tình hình dịch Covid – 19 trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc đã cơ bản đã được kiểm soát, ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid – 19 của người dân đã được nâng lên rõ rệt. Đây chính là yếu tố quyết định thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, trong đó lực lượng Công an thị trấn Hậu Lộc đóng góp vai trò quan trọng.

theo Minh Hiếu -  báo Thanh hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa