Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thị trấn Hậu Lộc khẩn trương rà soát người đi làm ăn xa để phòng, chống dịch covid-19

Xác định dịch Covid-19 nhiều khả năng sẽ lan nhanh theo hướng di chuyển của người lao động từ vùng dịch về địa phương

Xác định dịch Covid-19 nhiều khả năng sẽ lan nhanh theo hướng di chuyển của người lao động từ vùng dịch về địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị trấn hậu lộc đã khẩn trương rà soát, điều tra lập danh sách hộ gia đình có người thân đi làm ăn xa. Đây được xem là cách làm chủ động, hiệu quả để quản lý chặt người dân từ nơi có dịch về địa phương.

Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, trong hai ngày triển khai 28 Tổ Covid-19 cộng đồng của 14 khu phố trên địa bàn thị trấn Hậu lộc. Nội dung điều tra chủ yếu xung quanh về tên họ chủ hộ, địa chỉ và số điện thoại liên hệ, ngoài ra chủ hộ còn phải cam kết cung cấp chính xác họ tên người thân đi làm ăn xa, số điện thoại và nơi làm việc và ký cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch covid-19. Với cách làm này, các cấp chính quyển địa phương dễ dàng xác định được đối tượng từ vùng dịch trở về địa phương, hoặc có thể động viên người đi làm ăn xa hạn chế trở về địa phương trong thời gian xảy ra dịch bệnh. Ông Nguyễn Xuân Trường – CT. UBND nói:

“Tiến hành làm rất nhanh, tập trung để rà soát nắm lại danh sách người dân đi làm ăn xa. Đồng thời cũng tuyên truyền vận động cho người dân nắm khi có người thân trong gia đình về phải đến trạm y tế trình báo trước khi về nhà. Nếu mình đều tra được như thế thì khi người dân đi làm ăn xa về tới địa phương chúng ta biết được đến vận động rất dễ dàng”.

Với việc phát hiện ca nhiễm trên địa bàn tỉnh, ngày càng nhiều ca F1, F2 trên địa bàn huyện Hậu Lộc, thị trấn hậu lộc đã tập trung tuyên truyền, cảnh báo nguy nhiều khả năng có thể lây nhiễm cộng đồng bởi số lượng người dân đi làm ăn xa về địa phương ngày một nhiều. Do đó, việc cung cấp chính xác thông tin người thân trong gia đình đi làm ăn xa hiện nay là rất cần thiết. Bên cạnh đó, chủ hộ gia đình còn phải cam kết với chính quyền địa phương nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ y tế; khi có người thân trong gia đình từ ngoài tỉnh về phải đến ngay trạm y tế trước khi về gia đình; nếu gia đình có người thân trở về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giản cách xã hội mà về địa phương thì phải thực hiện giản cách cả gia đình, các trường hợp khác thực hiện cách ly y tế theo quy định của chính quyền địa phương và ngành y tế. Bà Nguyễn Thị Xuyên – khu Yên Nội, thị trấn hậu lộc cho biết:

“Mấy đứa con rất muốn về đợt này để làm giỗ cha, nhưng tôi nói thôi con đừng về, dịch bệnh phức tạp lắm, giỗ cha để mẹ lo. Con ở yên trên đó đi, về đây mất cách ly nữa, rồi trở về trên đó con bị cách ly nữa là không làm được việc gì hết”.

Ông Lê Huy Vũ – Phó chủ tịch UBND thị trấn hậu lộc thông tin thêm:

“Sau khi thống nhất trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của UBND về việc triển khi nội dung rà soát, nắm danh sách người dân đi làm ăn xa xuống UBND nhanh chóng triển khai xuống từng hộ dân. Điều này sẽ giúp cho địa phương dễ dàng nắm bắt thông tin từ người dân đi làm ăn xa cũng như các chủ hộ gia đình trong việc phòng chống dịch. Nếu chẳng may người này xảy ra dịch, chúng ta có thể xác định và truy vết đối tượng lây nhiểm cũng thuận tiện hơn”.

Mọi trường hợp vi phạm hay khai báo không trung thực làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chung tay, giúp sức từ phía người dân tin chắc rằng làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư này sẽ nhanh chống được đẩy lùi./.

VH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa