Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thị trấn Hậu Lộc tăng cường các biện pháp phòng dịch tại các tổ bầu cử

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công, thị trấn Hậu Lộc đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các điểm bỏ phiếu.

Thị trấn Hậu Lộc có 13 tổ bầu cử với 9123 cử tri. Tất cả các điểm đã được trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Mỗi điểm bỏ phiếu được cử nhân viên y tế để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Cao Công Thức – Bí thư đảng ủy thị trấn Hậu Lộc cho biết, các điểm bầu cử đã được trang bị đầy đủ vật tư phòng, chống dịch. Các lực lượng tham gia công tác bầu cử cũng thực hiện diễn tập những tình huống bảo đảm an toàn trong ngày bầu cử, nhất là kiểm soát được dịch COVID-19. Ủy ban bầu cử thị trấn đã vận động, tuyên truyền cử tri chủ động khai báo tình trạng sức khoẻ trước khi đến bỏ phiếu, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, thị trấn Hậu Lộc cũng như Hậu Lộc chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Đây là điều thuận lợi trong việc đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử sắp tới. Tuy nhiên, Ủy ban Bầu cử tthị trấn và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị trấn đã chủ động lên các phương án ứng phó với nhiều mức độ khác nhau.

Theo ông Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, địa phương đã có kịch bản ứng phó nếu xuất hiện ca bệnh COVID-19 ngoài cộng đồng trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Trong thời gian trước bầu cử, thị trấn Hậu Lộc đã yêu cầu công an, trạm y tế, các khu phố, tổ giám sát cộng đồng quản lý chặt người nhập cảnh vào địa phương trái phép, người đi từ vùng có dịch về địa phương. Các khu cách ly

Đồng thời, các điểm bỏ phiếu cũng sẽ được khử khuẩn trước ngày bầu cử. Những người tham gia công tác bầu cử phải là người không có yếu tố dịch tễ và sẽ được xét nghiệm sàng lọc nếu cần thiết. Mục tiêu của thị trấn là không để xảy ra ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đảm bảo an toàn thuận lợi trong ngày bầu cử.

VH

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa