Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại Thị trấn Hậu Lộc thành công tốt đẹp!

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại Thị trấn Hậu Lộc thành công tốt đẹp! 

Trong cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, 100% cử tri Thị trấn Hậu Lộc tham gia bầu cử để lựa cử bầu ra 3 đại biểu Quốc hội, gần 3 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 4 đại biểu HĐND huyện và 27 đại biểu HĐND Thị trấn.

Vinh dự tại phiên khai mạc cuộc bầu cử có Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Huyện ủy và các đồng chí trong BTV Huyện ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện tới dự và trực tiếp bỏ những lá phiếu tham gia bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 05 (khu Tân Mỹ). Nhiều tổ bầu cử tổ chức lễ khai mạc long trọng, ngắn gọn, đảm bảo nội dung theo quy định.

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Huyện ủy trực tiếp tham gia Bầu cử tại Khu Tân Mỹ, Thị trấn Hậu Lộc

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 lần này trên địa bàn Thị trấn Hậu Lộc và cả nước nói chung có nhiều yếu tố tạo nên sự đặc biệt này.

Thứ nhất, cuộc bầu cử được diễn ra khi được đất nước vừa trải qua 35 năm đổi mới, Đại hội Đảng lần thứ XIII vừa kết thúc thành công rất tốt đẹp và đặt ra các mục tiêu quan trọng cho năm 2030 và 2045.

Thứ hai là cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp từng ngày. Chống dịch rất quan trọng nhưng nhiệm vụ chính trị về đảm bảo quyền và trách nhiệm bầu cử của công dân cũng không được xem nhẹ. Chính vì vậy, ngay từ stừ những ngày đầu, Ban Chỉ đạo Bầu cử, Ủy ban Bầu cử Thị trấn đã chỉ đạo các tiểu ban, các bộ phận, các Khu phố, các tổ bầu cử lên phương án, kịch bản rõ ràng, lường trước mọi tình huống để có một ngày bầu cử rất thành công, an toàn.

Theo số tổng hợp, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu trên địa bàn là 9123 cử tri, đạt 100%. Số lượng đại biểu được bầu ở cả 4 cấp đều đủ và đảm bảo đúng thành phần, cơ cấu. Nhiều đại biểu được cử tri tin tưởng bầu với số phiếu cao. Nhiều tổ bầu cử, không khí cử tri tham gia bầu cử rất phấn khởi, đảm bảo vừa chống dịch vừa phát huy quyền công dân. 

Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri tham gia rất tích cực và có trách nhiệm vào việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này, như giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; tiếp xúc cử tri, đề xuất các kiến nghị hoặc góp ý kiến cho các ứng cử viên... Đa số cử tri cũng cho rằng, cuộc bầu cử thể hiện được sự dân chủ, đổi mới, đã thực sự phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Tất cả các tổ bầu cử đều thực hiện việc khử khuẩn, yêu cầu cử tri đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Tại tổ bầu cử số 5 thực hiện nhiệm vụ đem thùng phiếu phụ vào Công an huyện để lấy phiếu đối với các trường hợp tạm giam, tạm giữ, đến Bệnh viện Đa khoa huyện lấy phiếu những người cách ly do dịch Covid-19, các hòm phiếu trước khi bước vào khu cách ly, từng hòm phiếu được mang đến tận giường của người tạm giam, tạm giữ, người đang cách ly. 

Đó là những hình ảnh xúc động trong ngày bầu cử 23/5 năm nay. Nó là minh chứng cho thấy rằng càng trong thời điểm gian khó, sức sống và tình đoàn kết và ý thức cộng đồng vốn là giá trị cơ bản làm nên sức sống Việt Nam càng có cơ hội trỗi dậy mạnh mẽ hơn nữa. 

Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt, diễn biến dịch rất phức tạp nhưng từ Trung ương, tới địa phương đều vào cuộc nhanh chóng, đoàn kết và quyết tâm đồng lòng để có một ngày bầu cử đảm bảo mục tiêu kép: an toàn và thành công.

Ngày bầu cử đã kết thúc, cử tri trên địa bàn Thị trấn Hậu Lộc hy vọng các đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp được cử tri tin tưởng bầu lần này trong 5 năm tới, là phải nỗ lực hết mình, đóng góp hết mình vào cơ quan dân cử phụng sự lợi ích của tổ quốc và nhân dân, xứng đáng với từng lá phiếu của nhân dân.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa