Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Huyện Hậu Lộc phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Sáng 21/4, tại thị trấn Hậu Lộc, BCĐ về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Hậu Lộc đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023, với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Tham dự Lễ phát động có đại  diện BCĐ an toàn thực phẩm tỉnh ; Các đồng chí trong BTV huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện; các ban ngành đoàn thể cấp huyện; lãnh đạo các xã, các trường học;cán bộ phụ trách ATTP; đại diện các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm còn nhiều khó khăn, thách thức và là việc làm đòi hỏi phải thường xuyên, liên tục, bền bỉ và lâu dài. Tháng hành động vì An toàn thực phẩm diễn ra từ ngày 15/4-15/5 nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thực hành trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm của doanh nghiệp và người dân trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

Đồng chí Nguyễn Minh Hoàng - CT. UBND huyện Hậu Lộc đánh trống phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Vũ Thị Hà – Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm và đề nghị các ban ngành; Ban Chỉ đạ về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tăng cường công tác truyền thông đảm bảo chính xác, kịp thời, toàn diện.

Cùng với đó, đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát nhằm giảm thiểu ngộ độc thực phẩm do thực phẩm không an toàn. 

Với mục tiêu kiểm soát tốt hơn, toàn diện hơn chất lượng an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện, ngoài sự quản lý của UBND các cấp và các cơ quan chuyên môn, thông qua Lễ phát động Tháng hành động vì An toàn thực phẩm để huy động được sự vào cuộc của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và sự giám sát của người tiêu dùng đối với các vấn đề về an ninh, an toàn thực phẩm.

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm trong công tác đảm bảo An toàn thực phẩm trên địa bàn huyện. Những hoạt động được triển khai trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” bao gồm: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm; chiến dịch truyền thông bảo đảm An toàn thực phẩm bằng nhiều hình thức; thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm liên ngành từ cấp huyện đến cấp xã đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; giám sát An toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống... Mặt khác, xử lý nghiêm và công khai các cơ sở, cá nhân bị phạt vi phạm hành chính về An toàn thực phẩm nhằm cảnh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật.

VH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN- HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Lộc

Địa chỉ: Khu Trung Tâm, Thị trấn Hậu Lộc

Số điện thoại: 0916623312

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa